Tuyệt chiêu để con hào hứng uống sữa

Tuyệt chiêu để con hào hứng uống sữa

55 / 100

Con gái biếng ăn, chị Nga nghĩ nhiều cách để bổ sung thêm sữa cho con, từ đổi vị liên tục đến dẫn con đi chọn sữa, thậm chí trao thưởng khi con chịu uống.

Bà mẹ trẻ đang sống tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh tâm sự chị thường xuyên phiền não vì cô con gái đầu lòng lười ăn từ nhỏ. Hiện học lớp 1 mà bé Mít chỉ nặng 20kg, “đứng bên các bạn nhỏ xíu như con chuột cạnh con mèo”, chị Nga than thở.

Đặc biệt, từ khi vào tiểu học, Mít thường xuyên về kể cho mẹ nghe chuyện thức ăn ở trường không ngon và con không ăn hết phần của mình.

Sợ con đói, không đủ sức để học, sáng nào trước khi con đến trường, chị cũng nhét thêm hộp sữa, cái bánh quy vào cặp.

Nhiều hôm, con đi học về, số thực phẩm vẫn còn nguyên vì con mải chơi. Có hôm chị đang mừng rỡ khi thấy ngăn đựng thực phẩm trong cặp sách trống rỗng, bỗng chưng hửng khi Mít khoe con không ăn uống mà chia cho các bạn.

“Bé ở nhà thì còn nhắc ăn uống được. Tối nào tôi cũng cố ép con uống một hộp sữa trước khi đi ngủ. Ở lớp thì đành chịu, thỉnh thoảng mẹ nhờ cô bảo mẫu”, chị Nga chia sẻ.

Để khuyến khích con uống sữa, chị Nga nghĩ ra chương trình thưởng phạt cho con. Nếu uống đủ hai hai hộp sữa 180ml mỗi ngày, đến cuối tuần, Mít sẽ được mẹ đưa đến những chỗ bé thích như công viên, xem phim thiếu nhi, đường sách, siêu thị.

Nếu không uống đủ, Mít vừa phải ở nhà, vừa không được mượn điện thoại của mẹ chơi trong cả một tuần.

Chị Nga ao ước có một loại sữa nào đủ hấp dẫn từ bao bì đến mùi vị để bé Mít yêu thích uống mà không phải dùng “chiêu”.

Vợ chồng anh Thành ngụ tại Hoàng Mai, Hà Nội cũng phải nghĩ ra phương pháp riêng để thuyết phục con chịu uống sữa. Anh hay bật mấy đoạn phim hoạt hình ngắn có cảnh em bé uống sữa để con bắt chước. Nhìn nhân vật tu ừng ực ly sữa, Tom 5 tuổi thích thú làm theo.

Biết con mê mẩn nhân vật Doremon, anh Thành mua bộ ly hình chú mèo máy thông minh để con đổ sữa từ hộp vào ly rồi uống.

Từ ngày có bộ ly, cu cậu thích uống sữa hơn hẳn, uống xong tự động rửa ly sạch sẽ. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ tiện khi ở nhà hoặc đi chơi nếu có bố mẹ đi cùng. Đến lớp, không có video, không có ly Doremon, Tom nhiều hôm quên uống sữa.

Vì thế, hôm trước, cả gia đình đi siêu thị, anh cảm thấy rất vui mừng khi con dừng chân thật lâu trước kệ sữa với những hộp sữa NuVi có hình ảnh các chiến binh nhí. Ngoài thích tranh vẽ đẹp, Tom cũng thích vị sữa trái cây lạ miệng của NuVi.

Thấy con thích quá, anh Thành lập tức lên mạng tìm hiểu về sản phẩm. Anh vô cùng yên tâm khi biết sản phẩm được sản xuất bởi NutiMilk – thương hiệu sữa trực thuộc Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.

Bên cạnh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhà sản xuất uy tín, sữa NuVi còn chứa công thức NuVi Power – công thức dành riêng cho trẻ em được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển.

Trong đó, nguồn năng lượng giúp phát triển trí thông minh gồm có các Vitamin nhóm B (B1, B5, B6) giúp tăng cường chức năng não bộ, taurin hỗ trợ phát triển não bộ; nguồn năng lượng giúp xương vững chắc, tăng chiều cao gồm có vitamin K2 giúp tăng gắn kết calci vào xương, calci giúp xương vững chắc, vitamin D3 hỗ trợ hấp thu calci, kẽm giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao.

“Tôi đọc báo được biết, bên cạnh tung sữa NuVi ra thị trường, nhà sản xuất còn đầu tư xây dựng cả truyện tranh, phim hoạt hình và game kể về thế giới riêng cho trẻ em có tên gọi NuVi World.

Các nhân vật trong thế giới NuVi World đã được in lên hộp sữa. Khi mê hai nhân vật này, Tom hẳn sẽ thích thú với việc mang theo Nu và Vi đến trường để uống sữa cùng bạn”, ông bố cuồng con chia sẻ.

Cũng như anh Thành, chị Nga vô cùng kinh ngạc khi Mít chủ động đề nghị mẹ dắt đi mua sữa và uống ừng ực hết một hộp trong vòng 3 nốt nhạc.

Chị hỏi ra mới biết Mít đọc truyện NuVi ở trường với các bạn và mê tít nên rủ nhau về xin mẹ mua cho uống.

Mít thỏ thẻ đang rất háo hức chờ tập mới của truyện NuVi và chờ đến ngày hoạt hình được phát sóng trên các kênh thiếu nhi yêu thích HTV3, Disney Chanel và CN Cartoon Network.

Ngoài ra, chị Nga cảm thấy vô cùng vui mừng khi Mít và các bạn tự sáng tạo ra các trò chơi với các thẻ bài được thiết kế bắt mắt, vừa chơi vừa nói rằng “mẹ mua thêm sữa cho con”.

Chị Nga cũng cảm thấy hài lòng bởi nhà sản xuất sữa NuVi đã nghiên cứu, cho ra đời nhiều hương vị khác nhau như sữa lúa mạch thạch cacao, sữa chua dâu ép, sữa lắc trái cây,… để đổi vị cho con không ngán, qua đó giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng, thêm khỏe mạnh và sáng tạo mỗi ngày. “Nhà sản xuất đã giúp tôi nhẹ lòng bởi không phải “tung chiêu” dụ con uống sữa nữa”, chị Nga chia sẻ.

Thu Giang
Share on Facebook
Subscribe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *